Lãi suất ngày 17/6: Nhiều ngân hàng giảm ngay lãi suất sau quyết định của NHNN

17/06/2023 03:55

Không cần đợi đến tuần sau, nhiều ngân hàng thương mại quyết định giảm ngay lãi suất huy động từ hôm nay.

Sáng nay 17/6,một số ngân hàng đã rục rịch điều chỉnh giảm lãi suất kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng. Mức lãi suất này áp dụng chung cho cả tiền gửi tại quầy và tiền gửi theo phương thức trực tuyến.

Các ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất từ 5% xuống 4,75% đối với tiền gửi các kỳ hạn 1-5 tháng gồm: MSB, PGBank, ABBank, GPBank, NamA Bank, HDBank, BacA Bank, OceanBank, Eximbank, VIB, SeABank, và Sacombank.

Một số ngân hàng không cần phải cập nhật biểu lãi suất mới do trước đó đã niêm yết mức lãi suất huy động thấp hơn so với lãi suất trần 4,75%/năm. Đơn cử, Techcombank có mức lãi suất 4,7%/năm cho mọi loại hình tiền gửi thuộc các kỳ hạn 1-5 tháng.

Tuy nhiên, trường hợp của PVCombank lại khác biệt. Dù chỉ duy trì mức lãi suất 4,5% kể từ ngày 25/5, nhưng ngân hàng này cũng vừa thực hiện giảm lãi suất xuống chỉ còn 4,25%/năm cho các kỳ hạn 1-5 tháng. Đây cũng là mức lãi suất thấp nhất hiện nay trong hệ thống các ngân hàng hiện nay.

Lãi suất ngày 17/6: Nhiều ngân hàng giảm ngay lãi suất sau quyết định của NHNN

Thêm một đợt giảm lãi suất đồng loạt của các ngân hàng. (Ảnh: Hoàng Hà).

PVCombank cũng là nhà băng hiếm hoi còn duy trì lãi suất huy động trên 8%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 tháng trở lên (hiện là 8,2%/năm kỳ hạn 12 tháng và 8,3%/năm kỳ hạn 18 tháng).

Trong khi đó, nhóm ngân hàng big4 gồm Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank vốn có lãi suất huy động kỳ hạn 1-2 tháng chỉ 4,5%/năm nên đương nhiên không phải điều chỉnh lãi suất kỳ hạn này. Tuy nhiên, các “ông lớn” này sẽ phải điều chỉnh lãi suất kỳ hạn từ 3 – 5 tháng do đang niêm yết lãi suất từ 4,9-5%/năm.

Lãi suất ngày 17/6: Nhiều ngân hàng giảm ngay lãi suất sau quyết định của NHNN

Giảm lãi suất lần thứ 4 liên tiếp, Ngân hàng Nhà nước nêu lý doTheo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), việc tiếp tục điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành được đánh giá là giải pháp linh hoạt, phù hợp với điều kiện thị trường hiện nay.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Lãi suất ngày 17/6: Nhiều ngân hàng giảm ngay lãi suất sau quyết định của NHNN - Tài Chính