ShopeeFood khép lại 2023 với nhiều cột mốc tăng trưởng ấn tượng

29/12/2023 09:21

Năm 2023, ShopeeFood ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng người dùng, đối tác kinh doanh, tỉnh thành phủ sóng và các gói hỗ trợ thiết thực.

ShopeeFood đã khép lại năm 2023 với nhiều cột mốc tăng trưởng ấn tượng. Nổi bật là việc mở rộng đến 7 tỉnh thành, thu hút hơn hàng triệu người dùng mới và hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác nhà hàng, quán ăn bắt đầu hành trình kinh doanh trực tuyến.

ShopeeFood cùng các cột mốc ấn tượng trong năm qua

Bà Lê Ngọc Uyên, đại diện ShopeeFood Việt Nam cho biết: “Năm nay, thị trường Việt Nam chứng kiến nhu cầu đặt món trực tuyến tăng vọt, kéo theo nhiều món ăn xu hướng ra đời. Điều này trở thành cơ sở để ShopeeFood mở rộng hoạt động đến nhiều tỉnh, thành phố và phục vụ người dùng đông đảo trên khắp cả nước, tạo điều kiện cho các đối tác kinh doanh tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng và đạt doanh thu kỳ vọng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến nhiều chương trình ưu đãi để người dùng có thể đặt món tiện lợi và tiết kiệm, đồng thời giúp các đối tác nhà hàng, quán ăn, thương hiệu tối ưu doanh số và tăng trưởng bền vững bằng các gói hỗ trợ chuyên sâu”.

Mở rộng dịch vụ tới nhiều tỉnh thành mới với số lượng người dùng tăng nhanh

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến ngày càng gia tăng của người tiêu dùng, ShopeeFood liên tục mở rộng hoạt động đến nhiều tỉnh thành. Bắt đầu từ tháng 4.2023 đến nay, ShopeeFood lần lượt đổ bộ Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa, Phan Thiết, Quy Nhơn, Mỹ Tho, Long Xuyên, Tân An, nâng tổng số tỉnh thành mà ShopeeFood hiện đang phục vụ lên con số 23.

Bên cạnh các thành phố lớn thì Đồng Nai và Bình Dương là những tỉnh thành sử dụng nhiều mã ưu đãi nhất trên toàn thị trường. Ngoài ra, Lâm Đồng được ghi nhận là tỉnh có giá trị trung bình của đơn hàng cao nhất cả nước. Đặc biệt, khung 11H - 12H và 18H - 19H là hai thời điểm người dùng đặt món nhiều nhất trong ngày. Ngoài ra, trong tổng số các đơn đặt hàng của ShopeeFood trong năm nay, cộng đồng người dùng đã tạo ra gần 4 triệu lượt đánh giá món ăn trên ứng dụng.

Mở rộng danh mục món ăn và liên tục đa dạng hóa các chương trình ưu đãi cho người dùng

Năm 2023 là năm của các món ăn xu hướng. Hàng loạt những cái tên như cà phê muối, gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu, trà chanh giã tay,... ra đời và nhanh chóng tạo thành cơn sốt trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Lượt tìm kiếm trên ứng dụng ShopeeFood phản ánh nhu cầu của người dùng và sự nhanh nhạy của các nhà hàng, quán ăn trong việc nắm bắt thị hiếu. Theo thống kê, trà mãng cầu dẫn đầu về số lượng tiêu thụ với gần 440.000 sản phẩm bán ra chỉ sau 3 tháng xuất hiện trên thị trường.

Các chương trình ưu đãi vào ngày đôi tại ShopeeFood cũng trở thành địa chỉ quen thuộc của các tín đồ ẩm thực. Phối hợp cùng các thương hiệu F&B, ShopeeFood liên tục mang đến nhiều khuyến mại hấp dẫn tạo điều kiện để người dùng tận hưởng các món ăn ngon với chi phí hợp lý. Đáng chú ý, tại chiến dịch “12.12 ShopeeFood Siêu Đại Tiệc Sinh Nhật” vừa qua, ShopeeFood ghi nhận một người dùng đã sử dụng mã 1212DEALTO1212 để được giảm 1.212.000 đồng, đây cũng là mức giảm giá nhiều nhất trên một đơn hàng trong năm qua.

Đặc biệt từ tháng 9.2023 đến hết tháng 12.2023, ShopeeFood còn dành tặng người dùng hàng ngàn mã Vạn Năng giảm từ 30.000 đồng đến 130.000 đồng vào khung 10H và 14H mỗi ngày. Tính đến nay, đã có gần 50.000 mã Vạn Năng được người dùng sử dụng để đặt món trên ShopeeFood.

Mở rộng các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp F&B thuộc mọi quy mô

Xuyên suốt 2023, làn sóng chuyển đổi số tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, thúc đẩy nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sang mảng trực tuyến. Ở nút thắt chuyển giao này, ShopeeFood trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp F&B có quy mô từ nhỏ đến lớn. Cụ thể, trong năm 2023, ShopeeFood đã hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác nhà hàng, quán ăn bắt đầu hành trình kinh doanh ẩm thực trực tuyến.

Tháng 8.2023, ShopeeFood cũng tổ chức thành công "Hội nghị Tôn vinh Nhà hàng & Đối tác ShopeeFood 2023" tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 200 đối tác, tổng kết và vinh danh các quán ăn, nhà hàng và thương hiệu có thành tích nổi bật nhất 2022 và nửa đầu 2023 thông qua 18 hạng mục giải thưởng.

Các thương hiệu F&B có doanh số tốt nhất tại ShopeeFood trong năm 2023

Vào tháng 10.2023, ShopeeFood là ứng dụng đặt món đầu tiên giới thiệu đến người dùng chuỗi sitcom "Chuyện Ăn Vạn Năng". Chương trình được phát trên các kênh truyền hình và Shopee Live, mang đến nhiều khoảnh khắc giải trí cùng rất nhiều ưu đãi đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Sáng kiến này không chỉ giúp khách hàng tiếp cận nhiều khuyến mại hấp dẫn mà còn trở thành cơ hội vàng để doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Theo Minh Hiên

ShopeeFood khép lại 2023 với nhiều cột mốc tăng trưởng ấn tượng - Tin Mới