Máy nước nóng lạnh có tạo tiếng ồn không? Sự thật về máy nóng lạnh

28/08/2023 02:41

Máy nước nóng lạnh là sản phẩm cung cấp nước ở 2 chế độ nóng - lạnh linh hoạt được ưa chuộng hiện nay. Trước khi lựa chọn mua sản phẩm này, có không ít câu hỏi người tiêu dùng đặt ra nhằm nắm bắt rõ hơn hiệu quả sử dụng. Bên cạnh hiệu suất, tính năng, mẫu mã,... thì máy nước nóng lạnh có tạo tiếng ồn không là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất.

1. Máy nước nóng lạnh liệu có tạo tiếng ồn?

Thông thường, các máy lọc nước uống trên thị trường hiện nay hoạt động khá êm và không hề phát ra tiếng ồn. Đây là điều người dùng có thể yên tâm cho quá trình sử dụng tiện nghi và thoải mái.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ sản phẩm máy nước nóng lạnh nào trên thị trường cũng đáp ứng điều kiện này. Một số sản phẩm máy nước nóng lạnh vẫn gây ồn trong quá trình sử dụng, đó thường là những sản phẩm kém chất lượng hoặc gặp phải sự cố (có thể do nhà sản xuất, quá trình vận chuyển gặp vấn đề hoặc nhiều nguyên do khác).

Chính vì thế, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi mua máy nước nóng lạnh, kiểm tra kỹ tình trạng sản phẩm trước khi mua cũng như là thương hiệu cung cấp sản phẩm. Đặc biệt, người tiêu dùng hãy chú ý đến chế độ bảo trì, bảo hành của sản phẩm để có thể tận dụng nếu máy nước nóng lạnh sau khi lắp đặt gặp sự cố gây tiếng ồn khi vận hành.

2. Khi nào thì máy nước nóng lạnh phát ra tiếng ồn?

Như đã nói ở trên, mặc dù hầu như máy nước nóng lạnh trên thị trường đều hoạt động êm ái, an toàn nhưng trong đó vẫn có một số sản phẩm không đảm bảo yếu tố này và gây ồn khi hoạt động. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này, cụ thể bên dưới.

Máy nước nóng lạnh chất lượng không tạo ra tiếng ồn khi vận hành

https://drive.google.com/file/d/1-IO4MWOqLiPX_m6zTXrTVi43_IXVn483/view?usp=sharing

2.1. Máy nước nóng lạnh bị chông chênh

Đầu tiên, nguyên nhân phổ biến nhất của việc máy nước nóng lạnh phát ra tiếng ồn là máy nước nóng lạnh đang bị đặt ở vị trí chông chênh, không được cân bằng hay thậm chí là bị va chạm vào các vật dụng xung quanh. Điều này sẽ khiến máy nước nóng lạnh sẽ phát ra tiếng ồn khi hoạt động.

Cách xử lý phù hợp nhất trong tình huống này chính là kiểm tra lại phần chân đế của máy nóng lạnh xem đã được đặt chắc chắn lên mặt sàn hay chưa. Nếu chưa, người dùng cần đặt cân bằng lại máy và đảm bảo vị trí của máy được cố định. Ngoài ra, người dùng cũng cần đảm bảo loại bỏ những thiết bị không cần thiết xung quanh hay duy trì khoảng cách phù hợp. Điều này nhằm mục đích giúp cho thân máy không bị va chạm với thiết bị nào khác và đảm bảo quá trình vận hành bình thường.

2.2. Máy nước nóng lạnh giá rẻ không đảm bảo chất lượng

Một số máy nước nóng lạnh giá rẻ không đảm bảo chất lượng cũng là nguyên nhân cho việc hoạt động gây tiếng ồn. Thông thường, những sản phẩm này được cung cấp ở những nguồn trôi nổi, không rõ đầu ra. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khách quan khác như: Máy nước nóng lạnh bị hỏng hóc do quá trình vận chuyển, lỗi trong quá trình sản xuất, sản phẩm quá cũ,....

Chính vì thế, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình chọn mua máy nước nóng lạnh. Hãy lựa chọn mua sản phẩm do những thương hiệu uy tín cung cấp, có thời gian bảo hành bảo trì lâu dài để xử lý ngay khi có sự cố xảy ra, thay mới nếu sản phẩm bị hỏng hóc do quá trình sản xuất,... Đặc biệt, người dùng nên mua sản phẩm mới thay vì mua lại các sản phẩm cũ để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất sử dụng tốt nhất.

Mutosi là thương hiệu uy tín hàng đầu cung cấp cây nóng lạnh chất lượng

https://drive.google.com/file/d/1hd2hRAVOlCs6uRK1-3BF9JLZBkezZz6N/view?usp=sharing

Ra đời với sứ mệnh “Bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật”, máy nước nóng lạnh Mutosi là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn vì chất lượng đảm bảo an toàn, nhiều tính năng tiện ích, tuổi thọ lâu dài, giá thành hợp lý, chế độ bảo hành đáng tin cậy và đặc biệt là hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn.

Như vậy, máy nước nóng lạnh chất lượng thường không tạo ra tiếng ồn trong quá trình vận hành. Tuy nhiên cũng không thiếu những tình huống máy nước nóng lạnh gây ồn vì nhiều nguyên nhân, tiêu biểu là sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng. Vì thế, người dùng cần cân nhắc kỹ trong quá trình chọn thương hiệu cung cấp. Liên hệ hotline 0247.300.3188 hoặc website Mutosi để được tư vấn miễn phí.

Theo

Máy nước nóng lạnh có tạo tiếng ồn không? Sự thật về máy nóng lạnh - Công Nghệ